Ngày đăng bài:
03/12/2024 14:35
Lượt xem: 360
Giáo trình Ngân hàng thương mại
Giáo trình Quản trị xung đột và đàm phán
Bạn đã từng cảm thấy mình đứng trước những xung đột nội tâm và xung đột trong tổ chức mà không biết giải quyết như thế nào? Trong một thế giới không ngừng biến đổi, nơi sự đa dạng và khác biệt trở thành chuẩn mực, xung đột dường như là thử thách không thể tránh khỏi. Những khác biệt về mục tiêu, quan điểm và lợi ích giữa mỗi thành viên trong tổ chức có thể dẫn đến những va chạm, tạo ra những khoảnh khắc khó xử và bế tắc.
Nhưng, đã bao giờ bạn tự hỏi: Liệu xung đột có thể là cơ hội ẩn mình? Có thể, khi được quản lý một cách tinh tế, xung đột không chỉ là thử thách mà còn là chất xúc tác mạnh mẽ, thúc đẩy sáng tạo và mở ra những cánh cửa mới cho sự phát triển. Để biến thách thức thành cơ hội, bạn cần nắm vững lý thuyết và trong bị những kỹ năng thực tiễn vững vàng, đặc biệt là trong quản trị cảm xúc và điều giải xung đột.
"Giáo trình Quản trị xung đột và đàm phán" không chỉ là một cuốn sách lý thuyết. Đây là một bộ công cụ thực sự, giúp bạn khám phá và nhận diện nguồn gốc và bản chất của xung đột; phát triển kỹ năng đàm phán và giải quyết xung đột một cách sáng tạo, hiệu quả; xây dựng môi trường làm việc hài hòa, nơi mọi người cùng hướng tới mục tiêu chung và đạt được hiệu suất cao nhất.
Bạn đọc có thể mượn cuốn "Giáo trình Quản trị xung đột và đàm phán" tại T2, Thư viện Nhà T, Trường Đại học Công đoàn (DDC: 658, Địa chỉ: 200029390-4840)
Ngân hàng thương mại là trung gian tài chính quan trọng nhất của nền kinh tế. Xu thế phổ biến hiện nay của các ngân hàng thương mại trên thế giới là hoạt động theo hướng đa năng, ngân hàng thương mại trở thành "bách hóa" tài chính, cung cấp các dịch vụ tài chính - ngân hàng đa dạng. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học và công nghệ, sự thay đổi mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, bên cạnh các sản phẩm dịch vụ truyền thống, các ngân hàng thương mại còn cung cấp nhiều sản phẩm dịch vụ hiện đại qua nhiều kênh phân phối khác nhau. Những kiến thức về ngân hàng thương mại và các hoạt động, nghiệp vụ của ngân hàng thương mại ngày càng trở nên thiết yếu với người học trong lĩnh vực kinh tế nói chung và đối với lĩnh vực tài chính - ngân hàng nói riêng.Trong quá trình chuyển đổi số cũng như triển khai các chương trình phát triển bền vững, việc xây dựng tăng cường kiến thức, năng lực cho đội ngũ cán bộ để thực thi chiến lược và vận hành thành công là yêu cầu cấp thiết trong chương trình hành động của các ngân hàng. Từ đó, đòi hỏi trong đào tạo về ngành Tài chính - Ngân hàng của các trường đại học cũng phải trang bị kiến thức chuyên sâu, kỹ năng toàn diện cho người học về ngân hàng thương mại và hoạt động kinh doanh của ngân hàng thương mại.
Với mục tiêu đa dạng danh mục tài liệu giảng dạy và học tập, góp phần đào tạo nguồn nhân lực tài chính - ngân hàng chất lượng cao cho xã hội, có đủ phẩm chất chính trị, đạo đức, văn hóa và năng lực nghề nghiệp, thích ứng với điều kiện môi trường luôn thay đổi và hội nhập, được sự đồng ý của tập thể lãnh đạo Trường Đại học Công đoàn, nhóm tác giả đã biên soạn "Giáo trình Ngân hàng thương mại" nhằm phục vụ cho công tác giảng dạy, nghiên cứu, học tập.cho sinh viên và bạn đọc.
Bạn đọc có thể mượn cuốn "Giáo trình Ngân hàng thương mại" tại T2, Thư viện Nhà T, Trường Đại học Công đoàn (DDC: 332.1, Địa chỉ: 200029675-769)